Khu vực nào sẽ là tâm điểm bất động sản nghỉ dưỡng trong 5 năm tới?

07/08/2018 07:53

Bên cạnh hai thị trường truyền thống Đà Nẵng và Nha Trang, giới chuyên gia nhận định trong 5 năm tới, một số khu vực mới sẽ trở thành điểm đến thu hút giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Đánh thức thị trường “ngủ yên”

Tại Diễn đàn bất động sản du lịch biển Việt Nam 2018 diễn ra tại Hà Nội ngày4/8, bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao Công ty CBRE Việt Nam, cho rằng thị trường tiềm năng buộc phải đi kèm với cơ sở hạ tầng kết nối. Ở Việt Nam có yếu tố hỗ trợ khác liên quan đến bờ biển, những khu vực này được hưởng ưu đãi lớn từ thiên nhiên, trừ cực Bắc, nơi không thuận lợi phát triển du lịch. 

“Mấu chốt vẫn là hạ tầng, gồm đường bộ, hàng không và đường biển. Ở đây tôi nhìn thấy tiềm năng đường bộ và hàng không. Ngoài hai cảng lớn là Đà Nẵng và Nha Trang, phía Nam còn có Phú Quốc, phía Bắc có Vân Đồn, nơi sân bay Vân Đồn sắp tới đi vào hoạt động sẽ là cú hích cho du lịch biển Quảng Ninh”, bà Dung phát biểu.

Về hạ tầng kết nối, Quy Nhơn và Phú Yên không được thuận lợi như các khu vực vừa nêu trên bởi 2 khu vực này đang thiệt thòi về sân bay. Trong đó, Sân bay Tuy Hoà (Phú Yên) và Phù Cát còn không có chuyến bay vào khung chiều tối. Đây là điểm hạn chế dù đây là nơi có tiềm năng phát triển du lịch biển. 

Khu vực nào sẽ là tâm điểm bất động sản nghỉ dưỡng trong 5 năm tới?

Quảng Bình là một trong những khu vực được dự đoán sẽ có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản du lịch trong 5 năm tới.

Tuy nhiên, theo bà Dung, Quy Nhơn là một địa danh có cảnh quan với những hồ nước, bầu cạn đẹp. “Đây sẽ là thị trường tiềm năng vì đã có quy hoạch phát triển, đặc biệt là sắp tới Quy Nhơn có mở rộng chuyến bay vào ban đêm”, bà Dung nhận định.

Một thị trường nữa cũng có khả năng trở thành tâm điểm phát triển bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới, đó là Phan Thiết.

“Phan Thiết dù có tiềm năng nhưng bị bỏ quên do thị trường Đà Nẵng, Nha Trang trỗi dậy mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong 5 năm tới, đây sẽ là khu vực trọng điểm phía Nam phát triển bất động sản nghỉ dưỡng”, bà Dung nhận định.

Đối với Phú Quốc, nơi có các khu tích hợp, bất động sản nghỉ dưỡng biển đã và đang được xây dựng và chào bán, bà Dung cho rằng, đây sẽ là những khu vực đặc biệt tiềm năng trong nay mai. 

Theo bà Dung, ngoài những địa điểm trên, một số khu vực khác có tiềm năng nhưng do chưa thấy có dấu hiệu kết nối hạ tầng nên khả năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn bỏ ngỏ.

Đồng tình ý kiến với bà Dung, một vị chuyên gia đến từ doanh nghiệp có dự án tại Phú Quốc nhận định: Hiện nay nguồn cung cũng như tiềm năng của Phú Quốc đang còn nhiều. Sự phát triển cơ sở hạ tầng đã giúp nơi này trở thành điểm lui tới thường xuyên của du khách. “Hiện giá phòng lưu trú tại Phú Quốc đang nằm trong nhóm cao nhất. Một số địa phương dù chưa có sự phát triển đa dạng trong loại hình nghỉ dưỡng nhưng nếu biết phát huy, giữ gìn môi trường, cảnh quan thì hoàn toàn có thể thu hút được lượng khách du lịch đến với Phú Quốc”, vị này cho biết.

Một địa điểm vốn “im tiếng” trong nhiều năm qua nhưng được giới kinh doanh địa ốc đánh giá sẽ là một trong những khu vực tầm điểm phát triển bất động sản nghỉ dưỡng chính là Quảng Bình. “Hiện lượng khách du lịch đến Quảng Bình đạt 3 triệu khách/năm. Đây là con số khá lý tưởng. Bên cạnh đó, Quảng Bình cũng đang mở rộng sân bay. Đây sẽ là những yếu tố giúp khu vực này trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian tới”, một vị chuyên gia khác bổ sung tiềm năng ở Quảng Bình.

Cần đa dạng sản phẩm nghỉ dưỡng

Khu vực nào sẽ là tâm điểm bất động sản nghỉ dưỡng trong 5 năm tới?

Các chuyên gia cho rằng để thị trường phát triển bền vững thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, các nhà phát triển dự án cần đa dạng hoá sản phẩm.

Tuy nhiên, để hướng đến một thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bền vững, lành mạnh, các chuyên gia lưu ý nhà phát triển dự án chớ phụ thuộc vào thiên nhiên theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương” bởi ở các nước trên thế giới, họ cũng có những điều kiện rất tốt để phát triển du lịch. 

Hiện nay, cách thu hútvàgiữ chân du khách ở sản phẩm du lịch nói chung tại Việt Nam, các sản phẩm khu nghỉ dưỡng nói riêng đang yếu, chỉ đơn thuần là nghỉ dưỡng mà rất ít các hoạt động để tiêu thời gian tại các khu nghỉ dưỡng đó. 

Do đó,  các chuyên gia cho rằng, để đạt được sự cạnh tranh phải cố gắng đa dạng sản phẩm lưu trú, du lịch. Các nhà đầu tư cần đưa ra các sản phẩm mà các nước khác không có để buộc du khách phải đến Việt Nam để thụ hưởng các sản phẩm nghỉ dưỡng đó. 

Ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital Corporation khuyến cáo: “Bất động sản du lịch là một phân khúc rất dễ gặp phải thay đổi. Chỉ cần một vấn đề xảy ra có thể ảnh hưởng đến lượng khách du lịch. Và như vậy, “bữa tiệc” có thể dừng lại bất cứ lúc nào. Do đó nhà đầu tư phải thật cẩn trọng. Quá trình xây dựng cũng nên giảm thiểu các toà nhà cao tầng ở khu bờ biển. Trong khi thực tế này đang tồn tại phổ biến tại nhiều bãi biển của Việt Nam”.

                                                                                                           Nguồn: Tâm An

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê

Tính năng hỗ trợ

 

Tư vấn trực tiếp

 

  • Hoàng Anh

    Tư vấn - Hoàng Anh

    Mobile: 0904250376

    skype

  • Minh Tân

    Tư vấn - Minh Tân

    Mobile: 0934981557

    skype

  • Ms Chi

    Tư vấn - Ms Chi

    Mobile: 0987045556

    skype

 

Fanpage Facebook

Tin đã lưu
Database Error

A Database Error Occurred

Error Number: 145

Table './bdsquangbi_bds/truycap' is marked as crashed and should be repaired

SELECT * FROM (`truycap`) WHERE `ThanhVien` = 1 AND `IP` = '44.221.46.132' AND `Times` > 1711675569

Filename: /home/bdsquangbi/domains/bdsquangbinh.vn/public_html/models/default_model.php

Line Number: 53