Muốn nhà đẹp, nhất định phải tránh những sai lầm sau khi trang trí nhà

24/02/2018 16:41

Khi tự trang trí nhà, nhiều người lại biến nơi ở thành lộn xộn khi lựa chọn màu sắc một cách ngẫu hứng hay treo quá nhiều tranh ảnh.

Việc trang trí không gian nội thất mang tính nghệ thuật, đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn. Vì thế, khi tự trang trí nhà, nhiều người thường khiến không gian sống của mình trở nên lộn xộn, thiếu tính thẩm mỹ. Dưới đây là những sai lầm khi trang trí nhà mà bạn cần tránh để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức.

1. Không tham khảo ý kiến của chuyên gia

Khi trang trí nhà, bạn không nhất thiết phải cần tới bản vẽ thiết kế nhưng đừng quên tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn, kinh nghiệm bởi họ sẽ cho bạn những lời khuyên vô cùng hữu ích. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Vì thế, đây chính là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng mà bạn cần lưu ý khi trang trí nhà.

Nhờ sự tư vẫn của những người có chuyên môn, màu sắc trong căn phòng sẽ được cân bằng, tạo nên một không gian sống thoải mái. Ảnh: Hà Thành.

2. Không liệt kê những việc cần làm

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần liệt kê những công việc càn làm. Nhờ đó, bạn sẽ biết việc nào cần làm trước, việc nào cần làm sau, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết và tránh được việc kê đi kê lại bàn ghế nhiều lần.

3. Không lựa chọn phong cách thống nhất

Nếu không lựa chọn một phong cách thống nhất, bạn có thể sẽ biến không gian sống của mình thành một nơi hỗn độn, pha trộn đủ các phong cách. Để lựa chọn phong cách trang trí phòng phù hợp, bạn cần căn cứ vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà và lối sống của gia đình. 

4. Không cân bằng màu sắc

Khi trang trí phòng, bạn cần đảm bảo sự cân bằng giữa gam màu lạnh và nóng, sáng và tối. Ví dụ, nếu chọn màu trắng để sơn tường thì nên kết hợp với sofa màu trung tính và các món đồ trang trí màu nóng. Bạn nên hạn chế việc phối quá nhiều màu cùng gam nóng hoặc cùng gam lạnh.

5. Bày quá nhiều đồ ở phòng khách

Chúng ta thường hay bày đồ trang trí trong phòng khách. Tuy nhiên, nếu trong phòng khách có quá nhiều đồ lưu niệm hay tranh ảnh thì không gian sẽ trở nên hỗn độn, rối mắt và không có điểm nhấn. Hơn nữa, điều này cũng khiến bạn di chuyển khó khăn hơn.

sai lầm cần tránh khi trang trí nhà
Trong phòng khách không nên bày quá nhiều đồ trang trí. Ảnh: Hà Thành.

6. Lạm dụng nhiều điểm nhấn

Mỗi không gian chỉ cần một điểm nhấn bằng màu sắc, chất liệu. Ví dụ, ở khu vực tiếp khách, điểm thu hút chính là sofa, kệ tivi hay bàn trà. Ở phòng ngủ, điểm nhấn chính là đầu giường còn trong phòng tắm, hãy tập trung sự chú ý vào gương, bồn rửa.

7. Chọn đồ có kích thước không phù hợp với diện tích, không gian

Trong thiết kế, tỷ lệ đóng vai trò rất quan trọng. Đồ quá nhỏ trong phòng to hay đồ quá to trong phòng nhỏ đều không đẹp. Hãy căn cứ vào kích thuớ và không gian phòng để chọn những món đồ có kích thước phù hợp.

8. Chọn nhiều đồ nội thất cùng chất liệu

Nếu bạn chọn nhiều đồ nội thất cùng chất liệu thì sẽ tạo cảm giác nhàm chán, đơn điệu cho căn nhà. Đặc biệt, toàn bộ đồ nội thất bằng gỗ dễ gây hiệu ứng này. Vì thế, hãy sử dụng thêm những chất liệu khác để ngôi nhà trở nên sống động hơn.

9. Treo tranh ảnh ngang quá cao hoặc quá thấp

Tranh ảnh là để nhìn ngắm nên cần được treo đúng vị trí và có độ cao phù hợp. Ngoài ra, đừng quên chiếu sáng cho tranh, đặc biệt là những bức tranh nghệ thuật để tác phẩm có thể hiện diện đúng màu sắc. Bạn nêu treo tranh sao cho tâm bức tranh ngang tầm mắt hoặc cao hơn khoảng 20-30cm.

KTS Đức Anh

(Theo VnExpress.net)

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê

Tính năng hỗ trợ

 

Tư vấn trực tiếp

 

  • Hoàng Anh

    Tư vấn - Hoàng Anh

    Mobile: 0904250376

    skype

  • Minh Tân

    Tư vấn - Minh Tân

    Mobile: 0934981557

    skype

  • Ms Chi

    Tư vấn - Ms Chi

    Mobile: 0987045556

    skype

 

Fanpage Facebook

Tin đã lưu
Database Error

A Database Error Occurred

Error Number: 145

Table './bdsquangbi_bds/truycap' is marked as crashed and should be repaired

SELECT * FROM (`truycap`) WHERE `ThanhVien` = 1 AND `IP` = '52.23.201.145' AND `Times` > 1711692283

Filename: /home/bdsquangbi/domains/bdsquangbinh.vn/public_html/models/default_model.php

Line Number: 53