Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài tại cuộc họp Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban giúp việc Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018

09/08/2018 08:03

(Quang Binh Portal) - Ngày 07/8/2018, UBND tỉnh tổ chức tổ chức họp Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban giúp việc Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 để rà soát chuẩn bị tổ chức Hội nghị vào ngày 27/8/2018, do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng tiểu ban nội dung; đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng tiểu ban truyền thông, lễ tân, hậu cần; các thành viên Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban giúp việc Ban Chỉ đạo; Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Quảng Bình; đại diện lãnh đạo BIDV Quảng Bình.

Sau khi nghe đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018, ý kiến của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên dự họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kết luận:

1. Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2018 sẽ tổ chức vào sáng ngày 27/8/2018 tại Trung tâm Hội nghị Sunspa Resort, Đồng Hới. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và chỉ đạo Hội nghị.

2. UBND tỉnh cơ bản thống nhất các nội dung chuẩn bị tại Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Để tổ chức Hội nghị thành công UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo yêu cầu:

- Về Chương trình: Cơ bản thống nhất, Văn phòng UBND tỉnh tham mưu văn bản UBND tỉnh gửi Văn phòng Chính phủ để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

- Về khách mời:

+ Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại danh sách khách mời đảm bảo đúng thành phần, bổ sung mời đích danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng các Bộ, ban, ngành Trung ương có trong danh sách (dự kiến mời khoảng 1.000 đại biểu); đồng thời các sở, ngành rà soát, đề xuất, bổ sung khách mời liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý hoặc có mối quan hệ, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp trước ngày 10/8/2018.

+ Viết, gửi giấy mời và xác nhận đại biểu tham dự: (1) Văn phòng UBND tỉnh chịu trách nhiệm đối với khách là các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành; (2) Sở Ngoại vụ chịu trách nhiệm đối với khách là các tỉnh của Lào và Thái Lan, Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài, Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam; (3) Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm đối với khách là các tổ chức, hiệp hội quốc tế/trong nước, các diễn giả, các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp/nhà đầu tư; (4) Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm đối với khách là các cơ quan báo chí, phóng viên.

- Về đưa đón, bố trí nơi ăn, nghỉ: Văn phòng UBND tỉnh chịu trách nhiệm bố trí nơi ăn, nghỉ cho đại biểu dự Hội nghị (Sở Kế hoạch và Đầu tư đầu mối thanh toán). Các sở, ngành, đơn vị bố trí đưa đón các đại biểu cấp trên của sở, ngành, đơn vị về dự. Các đại biểu mời không có đơn vị chuyên môn tại địa phương, giao Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, bố trí đưa đón.

- Về trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư và Thỏa thuận cấp tín dụng: Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát các thủ tục; đồng thời tham mưu UBND tỉnh (có thể tổ chức họp vào tuần sau) xử lý những vướng mắc liên quan đến Nghị định 167, để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Phấn đấu tổng mức đầu tư được cấp Giấy chứng nhận đầu tư đạt khoảng 2 tỷ USD và tổng nguồn vốn cam kết tại Hội nghị đạt khoảng 4 tỷ USD.

- Về tài trợ: Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục làm việc, kêu gọi các nhà tài trợ tham gia tài trợ an sinh xã hội để trao tại Hội nghị; đồng thời kêu gọi tài trợ cho việc tổ chức Hội nghị. 
- Về phim tài liệu: Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục làm việc với VTV1 chỉnh sửa nội dung phim “Quảng Bình - điểm đến đầu tư hấp dẫn” đạt chất lượng, hấp dẫn, nêu bật được những tiềm năng, lợi thế của tỉnh để thu hút các nhà đầu tư. Sau khi hoàn thành, cung cấp cho Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình để quảng bá trên sóng của Đài.

- Về các ấn phẩm truyền thông: Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thành để tổ chức tuyên truyền trực quan trên các trục đường chính và địa điểm tổ chức Hội nghị.

- Về họp báo trước Hội nghị: Thống nhất tổ chức họp báo vào sáng ngày 26/8/2018. Nội dung, địa điểm, thời gian cụ thể, giao đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng chỉ đạo. Thống nhất mời các phóng viên dự tiệc chào mừng (tối ngày 26/8) và tiệc chiêu đãi Hội nghị (trưa ngày 27/8).

- Về công tác tuyên truyền, đưa tin Hội nghị: Ngoài các phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, mời thêm 10 phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình ghi hình để đưa tin Hội nghị.

- Về kinh phí: Đây là Hội nghị lớn, có tầm ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội và hình ảnh của tỉnh Quảng Bình, nên phải đảm bảo đầy đủ kinh phí để tổ chức thực hiện. Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát dự toán, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét quyết định.

- Về tổ chức khách du lịch tham quan trong ngày 26/8: Giao Sở Du lịch làm với các Công ty du lịch xây dựng, tổ chức các tua, tuyến tham quan (Nhà Đại tướng, Chùa Hoằng Phúc; mộ Đại tướng; thăm quan hang động...); in ấn thông tin, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh phát cho các đại biểu khi đến nhận phòng để chủ động đăng ký. Trong quá trình khách đi tham quan, ngoài hướng dẫn viên của Công ty du lịch, cần bố trí cán bộ Sở Du lịch/Văn phòng UBND tỉnh/Sở Kế hoạch và Đầu tư đi cùng.

- Công an tỉnh có trách nhiệm đảm bảo công tác an ninh, trật tự của Hội nghị; bố trí xe đón, dẫn Đoàn A trong suốt thời Đoàn dự Hội nghị và làm việc tại tỉnh.

- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có trách nhiệm tổ chức rà bom, mìn, vật liệu nổ tại địa điểm tổ chức Hội nghị và những địa điểm Đoàn A đến thăm, làm việc.

- Sở Y tế bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các buổi tiệc của Hội nghị và những nơi Đoàn A đến ăn, nghỉ và công tác.

- Công ty Điện lực Quảng Bình đảm bảo cung cấp điện trong suốt thời gian tổ chức Hội nghị, những nơi các đại biểu nghỉ, công tác.

- Văn phòng UBND tỉnh tham mưu văn bản của UBND tỉnh gửi Hãng hàng không Vietjet Air đề nghị tăng chuyến bay đến Đồng Hới phục vụ khách đến tham dự Hội nghị vào ngày 26 và 27/8/2018. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang trao đổi với lãnh đạo Hãng hàng không Vietjet Air.

Văn phòng UBND tỉnh thông báo để các sở, ban, ngành, địa phương liên quan biết và triển khai thực hiện.

Mai Anh

(Nguồn: Thông báo số 2856/TB-VPUBND ngày 08/8/2018)

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê

Tính năng hỗ trợ

 

Tư vấn trực tiếp

 

  • Hoàng Anh

    Tư vấn - Hoàng Anh

    Mobile: 0904250376

    skype

  • Minh Tân

    Tư vấn - Minh Tân

    Mobile: 0934981557

    skype

  • Ms Chi

    Tư vấn - Ms Chi

    Mobile: 0987045556

    skype

 

Fanpage Facebook

Tin đã lưu
Database Error

A Database Error Occurred

Error Number: 145

Table './bdsquangbi_bds/truycap' is marked as crashed and should be repaired

SELECT * FROM (`truycap`) WHERE `ThanhVien` = 1 AND `IP` = '44.198.169.83' AND `Times` > 1711704273

Filename: /home/bdsquangbi/domains/bdsquangbinh.vn/public_html/models/default_model.php

Line Number: 53