Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình

27/08/2018 09:16

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, tỉnh Quảng Bình cần tiếp tục thúc đẩy phát triển thế mạnh du lịch, đẩy mạnh thu hút đầu tư...

 

Trước thời gian dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 vào sáng mai (27/8), chiều nay (26/8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Binh. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyên Văn Bình và lãnh đạo một số Bộ, ngành.

Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh, nửa đầu năm 2018, kinh tế-xã hội của Quảng Bình tiếp tục đạt kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,29%. Thu ngân sách đến tháng 8 này đạt 2.156 tỷ đồng, bằng trên 66% dự toán năm. Quảng Bình xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và đang tập trung khai thác các thế mạnh du lịch hang động, du lịch biển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Bình đoàn kết, bám vào các chủ trương của Trung ương và Chính phủ trong chỉ đạo điều hành, đổi mới phát triển, nỗ lực trong các hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư.

Thủ tướng thăm mô hình xử lý rác thải sản xuất phân bón hữu cơ, phát điện... tại huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Do đó, tỉnh đã đạt kết quả kinh tế xã hội toàn diện thời gian qua, trong đó nhiều chỉ tiêu như thu ngân sách, tăng trưởng... đạt khá, nhất là trong bối cảnh Quảng Bình là tỉnh chịu nhiều thiên tai và chịu thiệt hai nặng nề từ sự cố môi trường biển trước đây. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng bộ tỉnh chú trọng, kể cả trong xây dựng bộ máy, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Nhắc lại tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh cách đây 1 năm đã đặt vấn đề cho Quảng Bình về việc tạo nên một làn gió “Đại Phong” mới cho du lịch Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh tỉnh cần tiếp tục thúc đẩy phát triển thế mạnh du lịch, đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Trên tinh thần đó, đồng với kiến nghị của tỉnh về việc đẩy nhanh phát triển Cảng hàng không Đồng Hới (đến năm 2020 đạt quy mô 2 triệu khách theo quy hoạch), Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, phối hợp với tỉnh Quảng Bình để phát triển sân bay này.

Từ việc thăm Dự án nhà máy phân loại xử lý rác thải, sản xuất biogas và phân bón khoáng hữu cơ tại huyện Bố Trạch trước buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao hướng đi của mô hình để giải quyết vấn đề môi trường và tạo ra nhiều sản phẩm như phân bón hữu cơ, sản xuất điện, xuất khẩu rác. Thủ tướng giao chính quyền tỉnh phối hợp với các bộ, ngành chức năng đánh giá về công nghệ để tiếp tục hoàn thiện và thúc đẩy dự án.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã trực tiếp cho ý kiến về một số kiến nghị của tỉnh về việc phát triển điện mặt trời, phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Trước đó vào chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Dự án nhà máy phân loại xử lý rác thải, sản xuất biogas và phân bón khoáng hữu cơ trên địa bàn Nam Trạch và Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Dự án do Công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam là chủ đầu tư, tổng vốn 1.379 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 8/2016 và đi vào hoạt động từ tháng 3 năm nay. Nhà máy có công suất phân loại và xử lý 245 tấn rác thải sinh hoạt/ngày, phát điện công suất 10MW, sản xuất 10.000 tấn đất sạch và phân bón hữu cơ khoáng Depot-Plan/năm.

Lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam cho biết, với công nghệ hiện đại của Đức, từ khi đi vào hoạt động, đến nay nhà máy đã xử lý được 60.000 tấn rác trên địa bàn tỉnh.

Nói chuyện với lãnh đạo, công nhân viên nhà máy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, các dự án trong giữ gìn môi trường sống ở nông thôn nước ta đang đặt ra rất quan trọng, nhất là dự án có hệ thống phân loại rác thải hiện đại và tự động hóa.

Đánh giá cao quyết tâm của lãnh đạo, các chuyên gia và cán bộ công nhân viên của Công ty, Thủ tướng cho rằng, dây chuyền sản xuất khi hoàn thiện và được các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá đạt tiêu chuẩn về công nghệ và môi trường, sẽ đóng góp quan trọng vào xử lý rác thải tại Quảng Bình và là kinh nghiệm để nhân mô hình sản xuất này ra nhiều địa phương.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ, ngành liên quan và tỉnh Quảng Bình đánh giá về tiêu chuẩn công nghệ và dây chuyền sản xuất của Công ty, từ đó công nhận những mặt tích cực và nêu ra những tồn tại cần hoàn thiện để Công ty tiếp tục hoàn thiện, hoạt động hiệu quả. Thủ tướng nêu rõ, nếu dự án được các cơ quan chức năng đánh giá đạt tiêu chuẩn về công nghệ, môi trường, thì điện của nhà máy sản xuất ra sẽ được hòa vào lưới điện quốc gia.

Theo chương trình, dự kiến sáng mai (27/8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 với sự tham dự của 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương, các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước./.

Vũ Dũng/VOV

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê

Tính năng hỗ trợ

 

Tư vấn trực tiếp

 

  • Hoàng Anh

    Tư vấn - Hoàng Anh

    Mobile: 0904250376

    skype

  • Minh Tân

    Tư vấn - Minh Tân

    Mobile: 0934981557

    skype

  • Ms Chi

    Tư vấn - Ms Chi

    Mobile: 0987045556

    skype

 

Fanpage Facebook

Tin đã lưu
Database Error

A Database Error Occurred

Error Number: 145

Table './bdsquangbi_bds/truycap' is marked as crashed and should be repaired

SELECT * FROM (`truycap`) WHERE `ThanhVien` = 1 AND `IP` = '54.242.191.214' AND `Times` > 1711700583

Filename: /home/bdsquangbi/domains/bdsquangbinh.vn/public_html/models/default_model.php

Line Number: 53