Dự báo, căn hộ giá rẻ sẽ thắng lớn trong năm 2018

01/03/2018 13:54

Phân khúc chung cư giá 1,1-1,5 tỷ đồng/căn được dự báo sẽ có mức thanh khoản cao do sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Đào, Tổng giám đốc Công ty Viethome cho biết, phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang và trung cấp tại Tp.HCM có nguồn cung tăng nhanh nên áp lực cạnh trang ngày càng lớn. Ngược lại, phân khúc chung cư bình dân, vừa túi tiền luôn trong tình trạng ra hàng là hết.

Ông Đào cho rằng, nhìn lại thực tế thị trường trong 10 năm qua, căn hộ bình dân thường cung không đủ cầu, sức tiêu thụ tốt nên phân khúc này nhiều khả năng vẫn có mãi lực cao trong năm 2018.

Theo phân tích của CEO Viethome, tầng lớp trung lưu mới nổi, nhất là những gia đình trẻ là nhóm khách hàng có khả năng chi trả để mua chung cư bình dân. Nhóm khách hàng này đang ngày càng tăng tại Tp.HCM. Điều này là bảo chứng tốt cho thị phần căn hộ giá rẻ.

Họ là những gia đình trẻ, thu nhập tốt, ổn định nhưng vốn tích lũy chưa nhiều nên chọn chung cư hiện đại, tiện nghi, vừa túi tiền (1,1-1,5 tỷ đồng/căn). Nhóm khách hàng này không đủ sức mua căn hộ cao cấp và cũng không so đo giữa căn hộ bình dân với những sản phẩm đắt đỏ khác như biệt thự, nhà phố. Tư tưởng của họ cũng khá thông thoáng, không thành kiến với nhà chung cư.

Cũng theo Tổng giám đốc Công ty Viethome, khi cơn sốt đất lan rộng tại Tp.HCM, nhà chung cư cũng đã thiết lập một mặt bằng giá mới. Trong khi phân khúc căn hộ trung cấp đến hạng sang cực kỳ đắt đỏ và ngày càng tăng thì căn hộ vừa túi tiền vẫn có mức tăng giá dưới 10%, phổ biến trong khoảng 3-7%.

Căn hộ bình dân
Căn hộ bình dân giá 1,1-1,3 tỷ đồng/căn có sức tiêu thụ tốt. Ảnh: Hao Bui

Căn cứ theo giá cả, phân khúc căn hộ vừa túi tiền có khả năng tiếp cận và sở hữu cao hơn hẳn những phân khúc còn lại. Bên cạnh đó, dù căn hộ bình dân nằm xa trung tâm nhưng thời gian di chuyển đã được rút ngắn nhờ hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Căn hộ bình dân vì thế càng dễ được đón nhận hơn.

Ông Đào nhận định: "Xét về nhu cầu, khả năng chi trả và quy mô thị trường, cộng thêm sự trỗi dậy mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại đô thị này hứa hẹn kịch bản tươi sáng cho thị phần nhà giá rẻ tại Tp.HCM. Các doanh nghiệp đầu tư phân khúc này sẽ tiếp tục thắng lớn trong 12 tháng tới".

Savills cũng đã dựa trên những tác động tích cực từ tầng lớp trung lưu để đưa ra dự báo về tương lai của thị trường bất động sản Việt Nam. Theo Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành và Trưởng bộ phận nghiên cứu Savills Việt Nam, tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mạnh tại các quốc gia mới hoặc đang phát triển như Việt Nam đã mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư tại thị trường nhà ở.

Theo ông Troy Griffiths, tại Việt Nam, tầng lớp trung lưu gồm những nhà giàu mới nổi và nhóm người trẻ có thu nhập cao, ổn định và có khả năng chi trả tốt cho bất động sản. Vị này cho rằng, tầng lớp trung lưu tác động khá lớn đến việc thay đổi thị trường bất động sản.

Kết quả nghiên cứu về tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh tại Việt Nam của Công ty tư vấn Boston Consulting Group (BCG) cũng đã được công bố. Theo đơn vị này, trong giai đoạn 2014-2020, "tầng lớp trung và thượng lưu" với thu nhập mỗi tháng từ 714 USD ở Việt Nam sẽ tăng lên 33 triệu người.

Trong khi đó, theo ước tính của Công ty nghiên cứu thị trường Nielson, đến năm 2020, tầng lớp trung lưu Việt Nam sẽ đạt 44 triệu người và đến năm 2030 sẽ là 95 triệu người.

Theo kết quả thăm dò do Nielsen tiến hành, số người Việt Nam dưới 35 tuổi chiếm tới 57%, và trong một thập kỷ qua, số người tốt nghiệp đại học ở Việt Nam đã tăng 60%. Các nghiên cứu về tầng lớp trung lưu đều có điểm chung là thu nhập tăng đi cùng với sự gia tăng về nhu cầu nhà ở.

(Theo Vnexpress) 

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê

Tính năng hỗ trợ

 

Tư vấn trực tiếp

 

  • Hoàng Anh

    Tư vấn - Hoàng Anh

    Mobile: 0904250376

    skype

  • Minh Tân

    Tư vấn - Minh Tân

    Mobile: 0934981557

    skype

  • Ms Chi

    Tư vấn - Ms Chi

    Mobile: 0987045556

    skype

 

Fanpage Facebook

Tin đã lưu
Database Error

A Database Error Occurred

Error Number: 145

Table './bdsquangbi_bds/truycap' is marked as crashed and should be repaired

SELECT * FROM (`truycap`) WHERE `ThanhVien` = 1 AND `IP` = '44.200.65.174' AND `Times` > 1711720848

Filename: /home/bdsquangbi/domains/bdsquangbinh.vn/public_html/models/default_model.php

Line Number: 53