Bất động sản miền Trung: Đến thời của “tỉnh lẻ“

30/05/2018 07:38

Giới đầu tư cá nhân đang “nhòm ngó” bất động sản các tỉnh nhỏ miền Trung theo sau dấu chân của những nhà đầu tư cá mập.

Bdsquangbinh - Thị trường Bất Động sản Quảng Bình trước đây chỉ giới hạn ở việc giới đầu cơ và “cò đất” mua qua bán lại các sản phẩm đất ở, nhà ở với số lượng hạn chế...

Cuối 2016, UBND tỉnh Quảng Bình bắt đầu có chủ trương xã hội hóa phát triển quỹ đất bằng việc kêu gọi các nhà đầu tư vào tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại.

Chủ trương trên đã tạo điều kiện cho những nhà đầu tư như Vingroup, 533, Trường Thịnh, Sơn Hải… và một số đơn vị khác tham gia vào lĩnh vực bất động sản.

Một số dự án nổi bật tại Quảng Bình như dự án Khu nhà ở thương mại Đức Ninh Đông - TP. Đồng Hới (533), Vincom Shophouse Đồng Hới (Vingroup), hay mới đây nhất là dự án Khu nhà ở thương mại Trường Thịnh (Tập đoàn Trường Thịnh) và dự án Khu nhà ở thương mại phía Bắc đường Trần Quang Khải (533 Quảng Bình), khu dân cư Tây Hữu Nghị (Sở Xây dựng Quảng Bình làm chủ đầu tư)…Nhìn chung, mặc dù là thị trường khá mới mẻ, nhưng với giá cả tương đối “mềm” nên các sản phẩm đất nền, nhà phố tại những dự án đã được mở bán đạt tính thanh khoản khá tốt.

hình ảnh: dự án 533

Tại Quảng Ngãi, thời gian cũng đã có những dự án nổi bật như Khu đô thị VSIP, các dự án Trung tâm Thương mại tại vị trí bến xe khách và Dự án Tổ hợp Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bình Châu (huyện Bình Sơn) của Vingroup, các dự án Khu đô thị Phan Đình Phùng (Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt), Khu đô thị An Phú Sinh (Công ty TNHH một thành viên Bất Động Sản Thiên Bút và Công ty TNHH Thiên Ấn Holding)…

Mới đây nhất, Nhất Nam Land (Đà Nẵng) cũng đã phát triển và đưa ra thị trường thành công Dự án Uhome (Công ty Nhật Bản Jutaku Seino Hyoka và Công ty TNHH một thành viên Đồng Tâm Quảng Ngãi làm chủ đầu tư) với 2 dòng sản phẩm đất nền, nhà phố liền kề.

Ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT Nhất Nam Land, đơn vị phát triển và phân phối Dự án Uhome Quảng Ngãi cho biết, mặc dù là dự án thuộc khu vực tỉnh lẻ, nhưng  do số lượng  không nhiều, giá cả hợp lý nên các sản phẩm của dự án thanh khoản khá tốt.

Tại Huế, thị trường đất nền đang có những chuyển dịch mạnh sang khu vực trục Nam - Đông Nam Thành phố. Hiện nay, theo ghi nhận chung tại khu vực An Vân Dương, có hàng chục dự án đất nền đang được triển khai, cùng với đó giá bán cũng liên tục tăng lên theo tiến độ hoàn thiện hạ tầng.

Ông Võ Trọng Phụng, Trưởng phòng Tư vấn kinh doanh Công ty TNHH MTV 86 Land đánh giá, lý do khiến giá đất khu vực Nam - Đông Nam TP. Huế “sốt” là do việc quy hoạch trở thành trung tâm hành chính tỉnh trong tương lai tại đây nên các nhà đầu tư “đi tắt đón đầu”.

Dần thay đổi thói quen khách hàng

Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Quản lý Trang tin địa ốc A Lô Nhà Đất Miền Trung nhận định, nhiều đơn vị phát triển bất động sản lớn sau Đà Nẵng đã xuất hiện tại thị trường đất các tỉnh lẻ là nguyên nhân kích hoạt thị trường địa ốc tại đây nóng lên. Điển hình như khi Nhất Nam Land hiện diện tại Quảng Ngãi với Dự án Uhome; 533 với dự án Đức Ninh Đông tại Quảng Bình; Đất Xanh Miền Trung với Dự án Huế Green City tại Khu đô thị An Cựu City - TP. Huế.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Tâm, Phó tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá: “Tiềm năng phát triển của các thị trường ngách như Quảng Bình, Tam Kỳ, Quảng Ngãi… khá tốt. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên hạn chế việc đầu tư dự án với quy mô quá lớn do khách hàng  tại đây vẫn chưa có thói quen đầu tư, lướt sóng, mà chủ yếu vẫn là mua để ở hoặc để dành”.

Cùng chung nhận định trên, ông Nguyễn Hào Hiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc First Real nói: “Thị trường các tỉnh lẻ sẽ khó bộc phát như thị trường khu vực Đà Nẵng, Nha Trang.

Do vậy, các chủ đầu tư trước mắt chỉ nên tập trung phát triển các dự án quy mô vừa phải với hạ tầng hoàn thiện đồng bộ, tiện ích kết nối (trường học, trung tâm thương mại, chợ, trung tâm y tế…) tốt.

Từ đó, dần tạo thói quen cho khách hàng chấp nhận lựa chọn những sản phẩm có giá trị cao, chứ không phải chỉ chạy theo những sản phẩm giá rẻ nhưng thiếu đi các giá trị tiện ích hiện hữu cho việc an cư lạc nghiệp. Sau khi dần thay đổi được thói quen của khách hàng thì khi đó mới nên tính đến việc đầu tư mở rộng quy mô dự án”.

Thị trường Bất Động sản Quảng Bình 

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê

Tính năng hỗ trợ

 

Tư vấn trực tiếp

 

  • Hoàng Anh

    Tư vấn - Hoàng Anh

    Mobile: 0904250376

    skype

  • Minh Tân

    Tư vấn - Minh Tân

    Mobile: 0934981557

    skype

  • Ms Chi

    Tư vấn - Ms Chi

    Mobile: 0987045556

    skype

 

Fanpage Facebook

Tin đã lưu
Database Error

A Database Error Occurred

Error Number: 145

Table './bdsquangbi_bds/truycap' is marked as crashed and should be repaired

SELECT * FROM (`truycap`) WHERE `ThanhVien` = 1 AND `IP` = '54.144.233.198' AND `Times` > 1711661398

Filename: /home/bdsquangbi/domains/bdsquangbinh.vn/public_html/models/default_model.php

Line Number: 53